วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552















ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (14 ส.ค.) นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สายตรงจากรัฐซาบา ประเทศมาเลเซีย ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมคณะกรรมาธิการร่วม (เจซี) ไทย-มาเลเซีย ในวันที่ 12-14 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงการเตรียมการจัดประชุมผู้นำกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 15 ว่า

กระทรวงการต่างประเทศได้ประชุมร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ถึงการเตรียมจัดประชุมดังกล่าวเป็นระยะ ซึ่งได้สรุปจะจัดการประชุมผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 15 ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันที่ 23-25 ต.ค.นี้ โดยได้มีการเปรียบเทียบถึงความพร้อมของภาพรวมในการจัดประชุมผู้นำอาเซียน ครั้งที่ผ่านมา ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับการจัดประชุมผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่ อ.พัทยา จ.ชลบุรี รวมทั้งการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่จ.ภูเก็ต และกรุงเทพมหานคร

“โดยมีความเห็นว่า อ.ชะอำ และ อ.หัวหิน เหมาะสมที่สุด ทั้งนี้ คำนึงถึงความปลอดภัย และความพร้อมในระบบรักษาความปลอดภัย ให้กับผู้นำของ 16 ประเทศ เป็นสำคัญ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าว จ.ภูเก็ต จัดเทศกาลกินเจ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งเรื่องนี้ให้เอกอัครราชทูตจาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน และประเทศคู่เจรจา 6 ประเทศ ทราบเรียบร้อยแล้ว” นายกษิต กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น